ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ระบบ - หรือ - สมัครสมาชิก
เลือกภาษา
เลือกสกุลเงิน
Tel: 08-1989-6502 Line: @youngerimpress
หน้าหลัก > ความงาม > ฟันขาวปิ๊งด้วยเบกกิ้งโซดา
ฟันขาวปิ๊งด้วยเบกกิ้งโซดา
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Wed 27 Dec, 2017

วิธีที่ 1


1. ผสมเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชากับน้ำเปล่าหรือน้ำมะนาว 2-3 หยดลงในถ้วยเล็ก ๆ ให้เป็นเนื้อครีม เอาไว้ป้ายบนฟันโดยใช้นิ้วหรือแปรงสีฟันก็ได้ ป้ายทิ้งไว้


2. แปรงฟัน 2 นาที พยายามแปรงให้ถึงซอกฟันนะคะ แต่ห้ามเกิน 2 นาที เพราะเบกเกิ้งโซดาอาจกัดกร่อนฟันของคุณได้ค่ะ


3. บ้วนออกด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำยาบ้วนปาก


4. ทำเป็นประจำวันเว้นวันติดต่อกันประมาณ 2 สัปดาห์ ฟันจะขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้นในสัปดาห์ที่ 3 อาจปรับเป็น 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะถ้าแปรงบ่อยเกินไปอาจเกิดปฏิกิริยาจากสารในเบกกิ้งโซดาที่ทำให้สารเคลือบฟันของคุณถูกทำลายไปได้ หลังจากนั้นก็เว้นระยะไปสัก 1 เดือนค่อยทำอีกครั้งค่ะ
วิธีที่ 2
1. ผสมเบกกิ้งโซดาเข้ากับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ครึ่งช้อนชากับเบกกิ้งโซดาหนึ่งช้อนชาเข้าด้วยกัน ให้เป็นเนื้อครีมที่ดูคล้ายกับยาสีฟัน แล้วแปรงฟันด้วยส่วนผสมนี้ รอให้เวลาผ่านไป 1-2 นาที แล้วบ้วนปากด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำยาบ้วนปากตาม
• ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หาซื้อได้ตามร้านขายยา มักบรรจุในขวดทึบแสงสีน้ำตาลเพื่อไม่ให้สารทำปฏิกิริยากับแสงอาทิตย์ ต้องมั่นใจด้วยว่าคุณมีสารละลายแก้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 3% ที่ปลอดภัยสำหรับการใช้ภายในช่องปาก
• ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์นั้นสามารถเทียบเท่ากับน้ำยาบ้วนปากที่ให้ผลแอนตี้แบคทีเรียดีมาก โดยต้องเจือจางมันกับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากันก่อนใช้
วิธีที่ 3

ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเลมอนหรือน้ำมะนาว. เบกกิ้งโซดานั้น สามารถนำมาผสมกับน้ำเลมอนหรือน้ำมะนาวสดๆ ได้ กรดจากผลไม้เหล่านี้จะไปช่วยฟอกฟันให้ขาวยิ่งขึ้น โดยผสมเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชาเข้ากับน้ำเลมอนหรือน้ำมะนาวคั้นสดครึ่งช้อนชาเช่นกัน แปรงส่วนผสมนี้ลงบนฟันแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 นาทีก่อนที่จะบ้วนออก
o ระวังให้ดี เพราะทันตแพทย์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้วิธีนี้ เพราะกรดซิตริคในผลไม้มีฤทธิ์กัดกร่อนและอาจทำลายฟันได้
วิธีที่ 4
 ผสมเบกกิ้งโซดากับยาสีฟัน. จะผสมเบกกิ้งโซดาปริมาณเล็กน้อยเข้ากับยาสีฟันที่ใช้อยู่ประจำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฟอกฟันให้ขาวจากเบกกิ้งโซดาก็ย่อมได้ และยังได้ฟันที่แข็งแรงและฟลูออไรด์จากยาสีฟันอีกด้วย โดยให้บีบยาสีฟันในปริมาณปกติลงบนยาสีฟัน แล้วโปรยเบกกิ้งโซดาเล็กน้อยไว้ข้างบน ก่อนที่จะแปรงฟันเหมือนปกติ

หมวดหมู่
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.