ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ระบบ - หรือ - สมัครสมาชิก
เลือกภาษา
เลือกสกุลเงิน
Tel: 08-1989-6502 Line: @youngerimpress
หน้าหลัก > ความงาม > 9 เคล็ดลับ ดูแลผิวมือ ให้นุ่มเด้งเหมือนผิวเด็ก
9 เคล็ดลับ ดูแลผิวมือ ให้นุ่มเด้งเหมือนผิวเด็ก
เขียนโดย ยังเกอร์ เมื่อ Sat 23 Dec, 2017

1. หมั่นใช้ทาครีมบำรุงผิว

ไม่จำเป็นต้องเป็นโลชั่นทามือโดยเฉพาะก็ได้ค่ะ โลชั่นบำรุงผิวทั่ว ๆ ไปนี่ล่ะ เลือกขนาดที่พกพาได้ ทาเข้าไป ทั้งวัน ความเนียนนุ่มจะไปไหนเสีย


2. แช่มือในน้ำอุ่น


วิธีนี้คงต้องกลับมาทำที่บ้านล่ะเนอะ ถ้าทำที่ทำงานก็คงจะไม่สะดวก รู้ไหมคะว่าน้ำอุ่นทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นขึ้นได้แถมผ่อนคลายอีกด้วย กลับมาบ้านก็ผสมน้ำอุ่นอาจหยดน้ำมันกลิ่นส้มหรือกลิ่นที่ช่วยผ่อนคลายสัก 1-2 หยุดลงไปด้วย ก็จะทำให้รู้สึกสบายมากขึ้นค่ะ แช่ไว้ประมาณ 30 นาทีกำลังดี แล้วมือของสาว ๆ ก็จะนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัสเลยล่ะค่ะ


3. ใช้วิธีมะนาวบำบัด


เพื่อความเนียนนุ่มและกระจ่างใสของผิวมือของเรา ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งและเบ็กกิ้งโซดา ทั้งหมดประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ทาลงบนมือ ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำทุกวันได้เลยค่ะ นอกจากมือจะนุ่มแล้วยังกระจ่างใสวิบวับเลยด้วยนะจะบอกให้


4. ขัดผิวบริเวณมือบ้าง ตามอัธยาศัย


ปกติแล้วเราจะใช้เกลือขัดผิว หรือผลิตภัณฑ์ขัดผิวกับผิวตัวหรือผิวหน้ามากกว่าใช่ไหมล่ะคะ คราวนี้เราลองมาเน้นบริเวณผิวมือดูบ้างก็ดีเหมือนกันนะ


5. สูตรแป้งกรัมกับนมเปรี้ยว


แป้งกรัมคือแป้งที่ใช้ในการทำเค้กนั่นเองค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่มีอยู่ติดบ้านอยู่แล้ว ก็ลองใช้สูตรนี้ดูนะคะ ง่าย ๆ เลยก็คือ ผสมแป้งกับนมเปรี้ยวในอัตรา 1:1 พอกมือไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีด้วยน้ำอุ่น ก็จะได้มือที่เปล่งปลั่งน่าสัมผัสมาครองแล้วล่ะค่า

6. สูตรน้ำตาลและน้ำมันมะกอกบำบัด


สูตรนี้ก็ง่ายแสนจะง่าย เพราะทุกบ้านคงต้องมีน้ำตาล และน้ำมันมะกอกก็หาซื้อได้ไม่ยาก ไม่ต้องเป็นยี่ห้อหรูหราอะไรมากค่ะ ขวด 20 บาทก็พอหาได้อยู่ เอาน้ำมันมะกอกที่ไม่ต้องเป็นสูตรสำหรับทำอาหารก็ได้ค่ะ 
น้ำตาลเป็นตัวที่ช่วยขัดผิวส่วนน้ำมันมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระจ่างใสได้ค่ะ วิธีก็คือ ผสมน้ำตาลกับน้ำมันมะกอกในอัตราส่วนที่เท่ากัน กะปริมาณพอดี ๆ เอาที่พอใช้นะคะ แล้วนำมานวดมือสักพักพอผ่อนคลายแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ สูตรนี้จะทำสลับกับสูตร 5 ข้อที่ผ่านมาก็ได้ค่ะ


7. สูตรน้ำมันมะพร้าวบำบัด


อีกวิธีหนึ่งในการทำมือให้เนียนนุ่ม นี่เลยค่ะ น้ำมันมะพร้าว ว้าว ว้าว 
น้ำมันมะพร้าวนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวนุ่มแล้ว ยังขจัดเซลล์ผิวที่ตายจากการโดนแดดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ วิธีการคือ ใช้น้ำมันมะพร้าวกะปริมาณพอดีที่จะใช้ อุ่นเล็กน้อยให้พอรู้สึกถึงความอุ่นสบาย นำน้ำมันมะพร้าวที่อุ่นแล้วมานวดมือ นวดไปสักพักจนรู้สึกสบายแล้วล้างออกด้วยน้ำค่ะ


8. สูตรน้ำนมบำบัด


น้ำนมมีสารอาหารโปรตีนและแลคโตสในปริมาณมากซึ่งสามารถช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและอ่อนนุ่มค่ะ นำชามใส่นมอุ่น ๆ แช่มือในน้ำนมและแช่ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำซ้ำแบบนี้ประมาณวันละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยให้มือนุ่มนิ่มน่าสัมผัสไปทั้งวันเลยค่ะ


9. สูตรครีมนมบำบัด

สำหรับสาว ๆ ที่ไม่มีนมที่บ้าน ก็สามารถใช้ครีมนมแทนได้ (หานมง่ายกว่าไหม แต่เอาเถอะ เผื่อใครจะมีครีมติดบ้านน่ะนะ) ใช้ครีมเล็กน้อยมานวดมือได้เลย หรือจะแอดวานซ์ขึ้นมาอีกหน่อยก็ผสมน้ำมันอัลมอนด์กับแล้วนวดลงบนผิว นวดไปพอประมาณแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำแบบนี้ซ้ำอีกสักประมาณ 3-4 ครั้งต่อวัน ก็จะได้มีนิ่มราวกับไม่เคยทำงานหนักมาครองแล้วล่ะจ้า
เอาล่ะ ผ่านไป 9 วิธีแล้ว หวังว่าสาว ๆ จะได้มือนิ่ม ๆ มาครองเพื่อสร้างความประทับใจกันแล้ว หวังว่าวีที่แนะนำไปจะเป็นประตูสู่ความไม่นกนะจ๊ะ ได้ผลยังไง กระซิบบอกกันบ้างก็แล้วกันจ้ะ

หมวดหมู่
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.